BERTOLI – แบรนด์จาก Interpump Group SPA

Facebook
LinkedIn
Twitter

Bertoli เป็นบริษัทในเครือของ INTERPUMP GROUP S.p. A  ดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องจักรด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพมาตั้งแต่ปี ค. ศ. 1974  บริษัทให้ความสำคัญกับการออกแบบและวางแผนทางธุรกิจ การสร้างเครื่องโฮโมจีไนซ์และเครื่องปั๊มลูกสูบแรงดันสูงสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร INTERPUMP GROUP S.p.A กำลังขยายส่วนแบ่งตลาด ด้วยความสามารถทางการบริหารและการควบรวมกิจการ เช่น Inoxpa, Mariotti & Pecini, Ricci Engineering และ Fluinox.

INTERPUMP GROUP S.p.A ยึดมั่นในความน่าเชื่อถือ นวัตกรรมและคุณภาพ  ด้วยเครือข่ายตัวแทนและผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย ทำให้ผลประกอบการของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 1,279 ล้านยูโรในปี ค. ศ. 2018 การรักษาคุณภาพน้ำนมยูเอชทีจากธัญพืชด้วยเครื่องโฮโมจีไนซ์ จาก Bertoli เครื่องโฮโมจีไนซ์ จาก Bertoli สำหรับผลิตภัณฑ์นมจากธัญพืช (ถั่วเหลือง ข้าว อัลมอนต์ และน้ำนมข้าวโอ๊ต)
การรักษาคุณภาพด้วยกรรมวิธีทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน หรือการโฮโมจีไนเซชันด้วยความดันสูง ถูกนำมาใช้ในการผลิตน้ำนมยูเอชทีจากธัญพืช เพื่อพัฒนารสชาติ สี ความละมุนของรสสัมผัส และเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะคงคุณภาพ ไม่เกิดการแยกชั้นของน้ำ น้ำมันและไม่เกิดการตกตะกอนของชิ้นส่วนที่ไม่ละลายน้ำตลอดอายุการเก็บรักษา
สำหรับน้ำนมธัญพืช จะใช้การรักษาคุณภาพด้วยวิธีโฮโมจีไนเซชันที่ระดับ25 MPa ด้วย Double stage Homogenizing Valve 2 ขั้นตอน เพื่อรับรองคุณภาพของน้ำนมตลอดอายุการจัดจำหน่าย สำหรับน้ำนมชนิดอื่น จะใช้การรักษาคุณภาพด้วยวิธีโฮโมจีไนเซชันที่ระดับ 400 บาร์ 2 ขั้นตอน
การรักษาคุณภาพด้วยความร้อนหรือการยูเอชที มีการใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกัน กล่าวคือ ในกรณีการผ่านระบบยูเอชทีแบบทางตรง เครื่องโฮโมจีไนซ์จะถูกวางไว้ที่ Downstream หรือตำแหน่งปลายน้ำ แต่จะถูกวางไว้ที่ Upstream หรือตำแหน่งต้นน้ำในกรณีใช้ระบบยูเอชทีแบบทางอ้อม เครื่องโฮโมจีไนซ์ จาก Bertoli ถูกนำมาใช้ในการยูเอชทีน้ำนมธัญพืชทั้งในยุโรปและเอเชียมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1990. 

Bertoli ได้รวบรวมองค์ความรู้จากประสบการณ์จริง ในการพัฒนาเครื่องโฮโมจีไนซ์ พร้อมกำหนดส่วนประกอบเฉพาะสำหรับการใช้งานกับผลิตภัณฑ์น้ำนมธัญพืชเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ด้านคุณภาพที่ดีที่สุด และช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ น้ำนมจากธัญพืชมีฤทธิ์กัดกร่อนที่มากกว่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์นมจากวัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนรวมของผู้ใช้เครื่องโฮโมจีไนซ์ได้  ดังนั้นจึงมีการออกแบบพิเศษเพื่อช่วยลดภาระด้านค่าชิ้นส่วนอะไหล่ให้กับผู้ใช้เครื่องโฮโมจีไนซ์ ของ Bertoli       เครื่องโฮโมจีไนซ์ จาก Bertoli ยังสามารถใช้ในการสกัดน้ำนมถั่วเหลือง ช่วยเพิ่มค่า EY หรือค่าร้อยละของสารที่ถูกสกัด (extract) โดยการลดขนาดและกระจายขนาดของอนุภาคให้สั้นลง กรรมวิธีแบบดั้งเดิมในการเตรียมน้ำนมถั่วเหลือง ทำให้เกิดการสูญเสีย consistent soybean solids หรือเยื่อแข็งที่ไม่ละลายน้ำของถั่วเหลืองที่อยู่ในรูปแบบของ Okara การโฮโมจีไนเซชันด้วยความดันสูงช่วยลด Okara เพิ่มค่าสกัดโปรตีนจากถั่วเหลือง ทำให้ประหยัดวัตถุดิบ

Bertoli Homogenizer ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการผลิตน้ำนมจากธัญพืชแปลโดย: หอการค้าไทย-อิตาเลียน        ผู้แปล: อริศ อรุณเรือง

Lascia un commento

Stay Connected

More Updates