EASY.WATER และ NIAGARA: ทางออกเพื่อการ เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ น้ำ ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

Facebook
LinkedIn
Twitter

น้ำเป็นทรัพยากรหลักในโลกของเรา แต่น่าเสียดายที่ปริมาณและคุณภาพของน้ำที่มีอยู่นั้น ไม่เพียงพอต่อความต้องการในการอุปโภคและบริโภค
A DUE  มีความตระหนักในเรื่องนี้ดี จึงได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อหาแนวทางในการกรองน้ำให้บริสุทธิ์ บำบัดคุณภาพน้ำและการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้งภายในโรงงานการผลิต
โรงบำบัดน้ำสำหรับบ่อน้ำ  น้ำพุและน้ำในเมือง เพื่อการผลิตและการบรรจุขวดสำหรับเครื่องดื่มทุกประเภท ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณสมบัติเฉพาะของน้ำจากแหล่งต้นน้ำ และคุณภาพของน้ำองผลิตภัณฑ์บรรจุเสร็จ วิธีบำบัดก็ได้แก่ การฆ่าเชื้อด้วยคลอรีนหรือโอโซน (EASY.Ozone); การกรองแบบไมโครฟิลเตรชันหรืออัลตร้าฟิลเตรชัน (EASY.UF) การกรองแบบรีเวิร์สออสโมซิสด้วยความเย็นและความร้อน (EASY.RO); การฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี
นอกจากนี้ A DUE ยังมีระบบ re-mineralization (EASY.RM) หรือการคืนแร่ธาตุ สำหรับซึ่งหมายถึงการเพิ่มเกลือแร่และรสชาติในกระบวนการผลิตน้ำแร่  รวมถึงการปรุงแต่งหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เช่น การชะลอวัย  ช่วยระบบการย่อยอาหา  และการบำบัด ฯลฯ  การอัลคาไลน์ หรือการเพิ่มค่า PH ของน้ำดื่มเพื่อเพิ่มคุณสมบัติด้านอื่น ๆ เช่น การไฮเดรชั่นที่มากขึ้น (การเพิ่มความชุ่มชื้น)  แร่อัลคาไลน์ที่มีประโยชน์ทางด้านชีวภาพ พลังต้านสารอนุมูลอิสระ
ระบบ EASY.RM   ควบคุมทุกขั้นตอนของการผลิตน้ำแร่ เช่น การเติม และการผสมส่วนประกอบธรรมชาติทางเคมีที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น การเติมรสชาติ เกลือแร่ กรด  วิตามิน สารสกัดจากธรรมชาติ น้ำมะนาว สารให้ความหวานแทนน้ำตาล นมผง หรือโกโก้ เป็นต้น เช่นเดียวกับลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันไป อันได้แก่ ผงแป้ง เกล็ด และของเหลว และที่ถูกบรรจุในบรรจุภัณฑ์ทุกรูปแบบ เช่น ถุง ถังไม้ หรือถัง เป็นต้น NIAGARA:  ด้วยส่วนการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมการแก้ไขปัญหาเชิงเทคนิคและเทคโนโลยีการบำบัดน้ำ ทำให้สามารถฟื้นฟูคุณภาพน้ำและนำน้ำที่ถูกใช้ระหว่างกระบวนการผลิตเครื่องดื่มกลับมาใช้ใหม่ และการเติมและการระบายน้ำน้ำเสียจากอาคาร โดยน้ำที่ได้นี้จะถูกกักไว้เพื่อบำบัดและนำกลับมาใช้ใหม่ในกระบวนการการทำแม่พิมพ์ เป็นต้นว่า การเตรียมผลิตภัณฑ์ การล้างท่อผลิตภัณฑ์ การล้างขวด เช่นเดียวกับในด้านอุตสาหกรรม เช่น หอทำความเย็น เครื่องทำความเย็น หม้อไอน้ำ ระบบของเหลว  การขนส่งทางท่อ การทำความสะอาดแบบไม่ถอดชิ้นส่วน (cleaning in placeหรือ CIP) และงานทั่ว ๆ ไป เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ  งานด้านสุขาภิบาล การทดน้ำ แลงานทำความสะอาดส่วนใหญ่ 
ด้วยเหตุนี้  ผลลัพธ์จากวิธีแก้ปัญหาของ A DUE จึงส่งผลให้เกิดความประหยัดที่เห็นชัดเป็นรูปธรรม  จากการจัดการน้ำซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญอย่างละเอียดถี่ถ้วน แปลโดย: หอการค้าไทย-อิตาเลียน       
ผู้แปล: อริศ อรุณเรือง

Lascia un commento

Stay Connected

More Updates